Gakuoh – Bộ Ampli đắt nhất Việt Nam

Gakuoh – Bộ Ampli đắt nhất Việt Nam

Hiếm có người chơi âm thanh hi-end nào lại chưa một lần nghe tên những “tác phẩm nghệ thuật” đã đi vào huyền thoại nhu Ongaku. Chúng tôi xin giới thiệu cùng các bạn bộ ampli Gakuoh, sản phẩm mới của hãng Audio Note Kondo.

Được thành lập năm 1976 bởi Hiroyasu Kondo, hãng audio Note Nhật Bản, nay được gọi là Audio Note Kondo – một tên tuổi lừng danh thể giới. Sản phẩm của Audio Note Kondo hầu hết được chế tạo thủ công với số lượng rất hạn chế, trong số đó những sản phẩm đắt tiền nhất thường chỉ được làm theo đơn đặt hàng.

Xuất thân là một người đam mê âm thanh, Hiroyasu Kondo đã trăn trở rất niều khi bắt tay vào chế tạo các bộ ampli, mà theo ông, mục tiêu cuối cùng là phải tái hiện được “tinh thần của âm nhạc”, tức là mang lại niềm cảm hứng dâng tràn cho người nghe mỗ khi đắm mình vào thể giới huyền diệu của âm nhạc. Theo ông Kondo, nếu một người chỉ có trình độ cao thuần túy về lý thuyết điện ử mà lại chọn công việc thiết kế đồ âm thanh thì thật là sai lầm. Âm nhạc bản thân nó không phải là hỗn hợp các nốt nhạc riêng biệt mà là tổng hòa sức mạnh có thể làm sống dậy những cảm xúc vốn đang “ngủ yên” trong tâm hồn mỗi người nghe. Các thông số kỹ thuật, như vẫn thường được công bố bởi các nhà sản xuất ampli bình dân, mặc dù quan trọng hưng không phải yếu tố quyết định đến nhạc tính, cũng như khả năng “khơi ngợi” niềm say mê của người nghe nhạc…

note

 

Xuất phát từ cách nghĩ độc đáo như thế, ông Kondo đã mất rất nhiều năm tháng mày mò, tìm kiếm và trải qua nhiều thí nghiệm công phu với các loại vật liệu khác nhau. Kết quả thu được làm ông thật sự hài lòng. Kondo quyết định đi theo hướng thiết kế ampli sử dụng đèn điện tử và trong các ampli cao cấp nhất đều ứng dụng một loại công nghệ chế tạo linh kiện, mà gọi là một cách văn hóa là KSL (Kondo Sound of Lexus). Bản chất của công nghệ này là tất cả các linh kiện chủ yếu của ampli như: dây dẫn, tụ nối tầng, dây cuốn biến áp đều được làm từ bạc tinh khiết đã được gia công theo công thức KSL. Công nghệ KSL đã giải quyết được rất nhiều vấn đề phức tạp trong thiết kế ampli, để rồi đem lại cho sản phẩm Audio Note Kondo những âm thanh vô cùng mượt à, sống động và tinh tế.

Năm 1988, chiếc ampli stereo chạy đèn 211 single-end mang tên Ongaku của ông ra đời đã làm cho giới chơi đồ âm thanh thực sự kinh ngạc. Kinh ngạc bởi những âm thanh huyền hoặc được tạo ra bởi những chiếc đèn điện tử cổ lỗ sĩ. Từ đó tới nay, Kondo tiếp tục chế tạo nhiều model ampli đèn khác nhau và sản phẩm này cũng mang được “tinh thần âm nhạc” như ông mong muốn. Với giá chào bán ban đầu tới gần 100.000USD, chiếc ampli có công suất 25W này đã làm niềm mơ ước và là chủ đề trong nhiều cuộc gặp gỡ của dân chơi hi-end thế giới.

Tin Liên Quan