CẢM NHẬN CỦA MỘT AUDIOPHILE

Như bao người yêu âm nhạc khác tôi cũng muốn thành một Audiophile và đã từng được nghe và sở hữu nhiều hệ thống âm thanh sử dụng amply bán dẫn như Sansui, Pioneer, Denon, Caver, Accuphace dòng E; Lumax … đánh với các dòng loa Tanoy, JBL, Avalon, Technics, canton, B&W, Focal, AR, KEF …và đôi lần cũng nghe Amply đèn. Đầu tiên là dòng amply đèn do Trung Quốc, Đài Loan…sản xuất thực sự không có ấn tượng gì (mặc dù trông hình thức có những chiếc rất bóng bẩy hoành tráng). Sau nghe Amply đèn của một số thương hiệu lớn được sản xuất trong những thập niên 60,70, 80 như Luxman SQ-38FD, SANSUI 1000A, HEATHKIT AA-151, FISHER 500C và một số hãng khác: Cảm nhận âm thanh dải trung âm mượt mà, ngọt ngào hơn Amply bán dẫn nhưng độ động, ngọt ngào, ấm áp, sự chi tiết, hoành tráng chưa có nhiều khác biệt amply bán dẫn. Đến khi nghe dòng amply đèn của Lunglinh Audio… tôi đã có những cảm nhận rất mới, đánh thức tình yêu âm nhạc hơn:

Album số 1 : Nghe bài VINCENT ca sĩ DonMclean Audiophile Collection Part33 một chất âm ngọt ngào, sâu lắng, trong veo như mặt hồ có thể nhìn đến đáy, hòa cùng tiếng ghita thánh thót trong trẻo thoát tục.

amthanh1

 

Album số 2 : Nghe bài What A Wonderful World  ca sĩ Louis Armstrong một giọng hát nam trầm lan tỏa cả căn phòng, nghe cả tiếng lấy hơi của nghệ sỹ, một sân khấu rộng mở dường như người nghệ sỹ đang biểu diễn trước mặt.

amthanh2

Album số 3: Nghe bài Trên đỉnh phù vân Ca sĩ Mỹ Linh chất âm ngọt ngào ấm ấp đầy ma mị đến khó tin,  người nghe cảm giác đang đắm mình trên đỉnh cao chốn linh thiêng Yên Tử.

amthanh3

Album số 4: Nghe bản Overture 1812 một âm thanh rộng mở tiếng kèn, loạt đại bác rền vang rung chuyển cả phòng nghe, chuông chùm ngân vang ca khúc khải hoàn.

amthanh4

 

Album số 5: Nghe bài Jazz Variants Album High end speaker Audiophile 3 các nhạc cụ phối hợp chính xác tạo nên tổng thể sân khấu hoành tráng mà vẫn phân biệt chính xác âm thanh và vị trí các nhạc cụ.

amthanh5

 

Amply đèn đem đến những màu sắc âm thanh vô cùng quyến rũ, mà càng nghe càng thấy mình gần, rất gần với tâm tư, tình cảm của người ca sĩ, người nhạc sĩ.

THL- theo cảm nhận của một AudioPhile

 

Tin Liên Quan